Gia Bình sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng 2016

08/03/2016 08:07 Số lượt xem: 101
Hội khỏe Phù Đổng huyện Gia Bình lần thứ 5 - năm 2016 là đại hội thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là dịp để học sinh trên địa bàn huyện đua sức, tranh tài, qua đó động viên khuyến khích các em tham gia học tập, rèn luyện TDTT, nâng cao thể lực, sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.

Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, tại các Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện đã tổ chức các môn thi đấu: cờ vua nam nữ, đá cầu, cầu lông, bóng đá nam, điền kinh, đẩy gậy và karatedo, để tuyển chọn ra những vận động viên tiêu biểu dự Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Nhìn chung, công tác tổ chức HKPĐ tại các trường được chú trọng, số lượng học sinh tham gia đông, chất lượng và thành tích chuyên môn được nâng lên so với các Hội khỏe những năm trước đó. Công tác tuyển chọn, huấn luyện được các đơn vị chú trọng đầu tư nên thành tích có những tiến bộ vượt bậc. Các vận động viên đã thi đấu hết mình trên tinh thần trung thực, đạt thành tích cao. Lực lượng trọng tài điều hành giải đấu khách quan, chính xác. Ngay sau khi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường thành công, các đơn vị đã tuyển chọn, đào tạo các vận động viên tài năng, đạt thành tích cao vào đội tuyển thi đấu cấp huyện. Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện được tổ chức thi đấu từ tháng 11 đến tháng hết tháng 3/2016 với 7 môn là: đá cầu, cờ vua, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, karatedo, điền kinh và đẩy gậy. Với sự chuẩn bị khá chu đáo, trên tinh thần quyết tâm gặt hái nhiều thành công của các đơn vị đã mang đến nhiều điểm hấp dẫn, sôi nổi trong các bộ môn thi đấu.

Để Hội khỏe Phù Đổng huyện Gia Bình lần thứ 5 diễn ra thành công, đạt hiệu quả trên tinh thần tiết kiệm, Phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe để triển khai kế hoạch và điều hành các hoạt động đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, kế hoạch triển khai, tổ chức xây dựng chương trình, phối hợp thực hiện cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị để công tác tổ chức các giải thi đấu diễn ra trang trọng, an toàn, thể hiện được tinh thần đoàn kết, có tính giáo dục cao. Đồng thời tiến hành kiểm tra, bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tổ chức luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong chương trình Hội khỏe Phù đổng. Các Tiểu ban nội dung - Tiểu ban nghi lễ, trang trí, lễ tân – Tiểu ban tài chính cơ sở vật chất – Tiểu ban trọng tài, thư ký – Tiểu ban an ninh, an toàn, y tế được thành lập để phục vụ Hội khỏe đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động báo cáo tiến độ triển khai các công việc lên Ban tổ chức, Ban chỉ đạo, từ đó tiếp tục đưa ra các biện pháp hợp lý để hoàn thiện các khâu, sẵn sàng cho Hội khỏe diễn ra thành công.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Gia Bình lần thứ 5 diễn ra vào ngày 10/3/2016 tại Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Gia Bình. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc đã hoàn thành, lực lượng rước cờ Tổ quốc, cờ Hội khỏe Phù Đổng, ảnh Bác, khối hồng kỳ; 16 đoàn diễu hành, 02 đoàn đồng diễn, 01 đoàn võ thuật đã được tổ chức tập luyện chu đáo, thành thục các động tác. Đặc biệt là màn đồng diễn của 300 em học sinh trường Tiểu học và THCS thị trấn, các động tác múa, vị trí, chạy khung hình, âm nhạc, đạo cụ.. . được các em học sinh thể hiện thuần thục sẵn sàng cho lễ khai mạc Hội Khỏe.

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện về mọi mặt, sự quyết tâm cao của Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện trong công tác tổ chức, điều hành và các đoàn, vận động viên tham gia tranh tài ở các môn thi đấu, Hội khỏe Phù Đổng huyện Gia Bình lần thứ 5 - năm 2016 hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ Vĩ đại", giúp cho các em học sinh được giao lưu, phát triển thể chất, tinh thần để xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện và tích cực./.

 

                                                                                                                Lê Hà